Header Ads Widget

Thời gian cắm implant mất bao lâu? Phụ thuộc vào những yếu tố nào?

 Bạn muốn biết thời gian cắm implant mất bao lâu để có thể sắp xếp công việc và chuẩn bị tâm lý tốt nhất cho quá trình phục hình răng? Bài viết dưới đây sẽ cung cấp thông tin chi tiết để giải đáp thắc mắc của bạn.

Thời gian cắm implant mất bao lâu?

Nhiều người khi bị mất răng băn khoăn rằng, trồng răng implant mất bao nhiêu thời gian. Các chuyên gia chuyên cấy ghép implant cho biết, thời gian cấy ghép sẽ phụ thuộc vào tình trạng răng miệng, cơ địa của mỗi người và loại trụ implant lựa chọn.

Để biết được chính xác thời gian mất răng, bạn sẽ được phải tiến hành chụp phim x-quang CT để kiểm tra và nhận định sơ bộ. Thông thường thời gian cấy một trụ implant mất khoảng 30 - 60 phút.

Sau khi cấy trụ, bạn sẽ phải chờ khoảng 6- 14 tuần để trụ implant tích hợp vào xương hàm. Trong thời gian chờ, bác sĩ sẽ gắn răng tạm lên trên trụ implant để đảm bảo khả năng ăn nhai và sinh hoạt.

Thời gian cắm implant phụ thuộc vào yếu tố nào? 

Như đã nói, thời gian cấy ghép implant sẽ phụ thuộc vào sức khoẻ của bệnh nhân và mức độ bệnh lý răng miệng hay loại trụ sử dụng. Dưới đây là khoảng thời gian có thể hoàn thành trồng răng implant.
  • Trồng răng implant mất 1 ngày

Với những trường hợp bệnh nhân có xương hàm tốt, mật độ xương đảm bảo, vị trí dễ thực hiện và lựa chọn loại trụ tốt, thời gian phục hình sẽ diễn ra nhanh chóng. Thông thường, sẽ chỉ mất khoảng 1 ngày để có thể hoàn thiện ca cấy ghép răng.

  • Trồng răng implant mất từ  7 – 10 ngày

Với những bệnh nhân có xương hàm dày, đủ sâu, nhưng vị trí răng bị mất khó thực hiện cấy ghép, răng chịu nhiều áp lực khi nhai thì thời gian hoàn thành ở mức trung bình.

  • Cấy ghép răng implant mất từ 3 – 6 tháng

Với trường hợp bệnh nhân mất răng lâu ngày dẫn tới tình trạng tiêu xương, ổ răng bị hao hụt, bác sĩ sẽ phải tiến hành nâng xoang, cấy ghép xương ổ răng sau đó mới có thể tiến hành trồng răng implant. Do đó, sẽ mất khá nhiều thời gian, thông thường sẽ diễn ra từ 3-6 tháng.

Ngoài ra, thời gian trồng răng implant mất bao lâu cũng sẽ phụ thuộc vào các yếu tố khác như bệnh nhân mắc các bệnh lý răng miệng như viêm nha chu, viêm nướu…. Lúc này, cần phải tiến hành điều trị dứt điểm mới có thể trồng răng.

Ngoài ra, thời gian trồng răng implant mất bao lâu cũng sẽ phụ thuộc vào các yếu tố khác như bệnh nhân mắc các bệnh lý răng miệng như viêm nha chu, viêm nướu…. Lúc này, cần phải tiến hành điều trị dứt điểm mới có thể trồng răng.

Cách rút ngắn thời gian làm răng Implant

Để đảm bảo rút ngắn thời gian làm răng implant trong quá trình chỉnh nha, cô/chú/anh/chị cần tuân thủ những lưu ý khi trồng răng implant như sau:

  • Chọn trụ Implant tích hợp nhanh

Tích hợp xương được hiểu là sự liên kết giữa xương ổ răng với chân răng thật. Việc tích hợp càng nhanh thì phục hình răng sứ sẽ được rút ngắn. Vì vậy, khi muốn phục hình cấy ghép Implant, hãy lựa chọn loại trụ thích hợp bởi trụ Implant quyết định phần lớn khả năng tích hợp.

Hiện nay, có rất nhiều dòng trụ Implant khác nhau, khách hàng có thể lựa chọn các dòng trụ của Mỹ, Hàn Quốc hoặc Thụy Sĩ. Những dòng trụ của này với thiết kế đặc biệt giúp  tăng diện tích tiếp xúc giữa xương hàm và trụ, đảm bảo tích hợp nhanh và tốt hơn.

  • Trồng răng Implant ngay sau khi nhổ răng

Mất răng lâu ngày không được phục hình ngay, sau 3 tháng sẽ bắt đầu xuất hiện tình trạng tiêu hõm, xương ổ răng sụt thấp gây tụt nướu. 

Bên cạnh đó, các răng đối diện cũng trồi xuống vị trí mất răng gây lệch răng, mất thẩm mỹ khuôn răng. Do đó, khi mất răng hoặc sau nhổ răng, hãy thực hiện trồng răng Implant càng sớm càng tốt, để tránh tốn nhiều thời gian cũng như chi phí ghép xương hay nâng xoang.

Trên đây là thông tin giải đáp thời gian cắm implant mất bao lâu? Cũng như các yếu tố quyết định thời gian hoàn thiện ca cấy ghép implant. Hi vọng thông tin bài viết sẽ hữu ích với bạn đọc. 

>>> Xem thêm: 
https://nhakhoathuyanh.com/bang-gia-nho-rang-khon/