Header Ads Widget

Các bước trong niềng răng bạn sẽ cần trải qua

Khi chỉnh nha, thì quy trình niềng răng luôn là mối quan tâm hàng đầu của các bệnh nhân. Vậy hãy cùng tìm hiểu chi tiết về các bước trong niềng răng để có cái nhìn rõ ràng hơn về quá trình này và đưa ra quyết định phù hợp nhất cho sức khỏe và thẩm mỹ răng miệng của bạn.

Niềng răng là như thế nào? 

Niềng răng là phương pháp bác sĩ sử dụng hệ thống dây cung, mắc cài hoặc khay niềng trong suốt invisalign để nắn chỉnh, dịch chuyển răng về đúng vị trí trên cung hàm. Niềng răng giúp khắc phục hoàn toàn tình trạng răng hô, thưa, móm, khấp khểnh, giúp căn chỉnh khớp cắn chuẩn, mang lại cho bạn nụ cười rạng rỡ hơn. 

Thời gian niềng răng mất bao lâu? 

Thời gian niềng răng trung bình sẽ mất từ 2 - 3 năm. Thời gian điều trị sẽ tùy thuộc vào tình trạng răng miệng của mỗi người cũng như kế hoạch điều trị của bác sĩ. Nếu bạn được thực hiện niềng răng bởi bác sĩ giỏi tại nha khoa uy tín cùng với các trang thiết bị hiện đại thì thời gian niềng răng sẽ được rút ngắn hơn.

Các bước trong niềng răng 

Khi thực hiện niềng răng bạn sẽ cần trải qua các bước dưới đây để có được kết quả điều trị hoàn hảo nhất: 
  • Bước 1: Khám, chụp X-quang răng và tư vấn

Bác sĩ tiến hành thăm khám tình trạng trong miệng, tư vấn phương pháp phù hợp với nhu cầu và mong muốn của người bệnh. Sau đó chỉ định chụp phim X - quang để khảo sát tình trạng răng miệng và xương hàm. 

  • Bước 2: Lên phác đồ điều trị và lấy dấu răng

Khi khách hàng đã lựa chọn phương pháp niềng răng phù hợp và đồng ý thực hiện niềng răng, bác sĩ sẽ lên phác đồ điều trị niềng răng cụ thể cho khách hàng.

Từ phác đồ này, khách hàng sẽ hình dung được hàm răng của mình sau khi niềng cũng như biết được thời gian niềng răng trong bao lâu.

  • Bước 3: Điều trị tổng quát trước khi niềng răng

Nếu bạn gặp tình trạng sâu răng, viêm lợi hay bệnh gì đó liên quan tới răng miệng thì sẽ cần thực hiện điều trị trước khi tiến hành gắn mắc cài để tránh ảnh hưởng tới tiến trình điều trị. 

  • Bước 4: Tiến hành gắn mắc cài

Bác sĩ sẽ tiến hành gắn mắc cài và hướng dẫn chi tiết cách chăm sóc răng miệng trong khi niềng răng. Đây cũng là yếu tố quan trọng mà bạn cần phải lưu ý để giúp răng luôn khỏe mạnh và quy trình niềng răng diễn ra theo đúng kế hoạch.

  • Bước 5: Tái khám định kỳ

Thời gian tái khám với bệnh nhân niềng mắc cài là 1 tháng/lần, với bệnh nhân invisalign là 2 - 3 tháng/ lần. Bạn cần tuân thủ đúng lịch hẹn để đảm bảo quá trình điều trị diễn ra thuận lợi và đúng kế hoạch. 

  • Bước 6: Tháo niềng và đeo hàm duy trì

Sau khi răng đã được sắp đều, khớp cắn được căn chỉnh chuẩn thì bác sĩ sẽ tiền hành tháo mắc cài. Sau đó bạn được lấy dấu làm hàm duy trì. Bạn cần đeo hàm duy trì đúng theo chỉ định để tránh ảnh hưởng tới kết quả sau niềng. 

Trên đây là thông tin về các bước trong niềng răng bạn sẽ cần trải qua. Sau khi đi tới bước 6 là bạn đã có 1 nụ cười đẹp, hãy cố gắng bạn nhé. 

>>> Xem thêm: 
https://nhakhoathuyanh.com/danh-rang-dung-cach-theo-huong-dan-cua-hiep-hoi-nha-khoa-my/