Header Ads Widget

Trồng răng implant có đau không?

 Trồng răng implant có đau không là thắc mắc của nhiều bạn phương pháp này được thực hiện bằng cách cấy trực tiếp trụ implant vào trong xương hàm. Để có được câu trả lời chính xác cho câu hỏi này, mời các bạn tham khảo thông tin bài viết dưới đây. 

Trồng răng implant là gì?

Trồng răng implant là phương pháp dùng một trụ chân răng nhân tạo bằng Titanium đặt vào trong xương hàm tại vị trí răng mất. Trụ chân răng này sẽ thay thế chân răng thật đã mất. Sau đó dùng một mão răng sứ gắn lên trụ răng tạo thành một chiếc răng hoàn chỉnh.

Trồng răng Implant có đau không?

Theo các bác sĩ chuyên khoa, quá trình trồng răng implant không gây ra quá nhiều đau đớn vì trước khi thực hiện bác sĩ đã tiến hành gây tê cho bệnh nhân. Sau khi cấy implant xong, bệnh nhân sẽ có cảm giác sưng đau nhẹ tại vùng cấy một vài ngày đầu, và chúng sẽ không kéo dài quá lâu. 

Trên thực tế, nếu lựa chọn đúng địa chỉ nha khoa cấy ghép Implant uy tín, kỹ thuật này không hề gây đau nhiều và cũng rất an toàn, bạn có thể yên tâm tiến hành phục hồi răng bị mất bởi:

  • Trong quá trình cắm trụ Implant, khách hàng sẽ được gây mê hoặc gây tê cục bộ nên không có cảm giác đau đớn. Sau khi hết thuốc tê, khách hàng có thể cảm thấy đau hoặc khó chịu nhẹ trong vòng 3 ngày đầu.

  • Hơn nữa, thao tác mở vạt lợi và xương hàm đều có sự hỗ trợ của nhiều máy móc, thiết bị hiện đại, tân tiến, đảm bảo độ chuẩn xác đến từng milimet, có khả năng xác định vị trí cắm trụ phù hợp, hạn chế tổn thương hay xâm lấn xuống mức thấp nhất, từ đó không gây ảnh hưởng nhiều đến nướu cùng xương hàm.

  • Trụ Implant được thiết kế đặc biệt, có khả năng tích hợp nhanh chóng với xương hàm, vết thương nhanh lành, nên không gây khó chịu. Khách hàng vẫn có thể ăn uống bình thường sau khi cấy ghép Implant.

Yếu tố quyết định trồng răng Implant có đau hay không?

Để trồng răng implant thành công và không gây quá nhiều đau đơn cho người bệnh, bắt buộc địa chỉ nha khoa phải đảm bảo được 3 yếu tố quan trọng sau đây:

Kinh nghiệm, tay nghề chuyên môn của bác sĩ

Đây là yếu tố tiên quyết quyết định đến sự thành công của ca trồng răng Implant. Một địa chỉ trồng răng đáng tin cậy phải là nơi quy tụ đội ngũ bác sĩ giỏi, am hiểu sâu và có tay nghề cao về lĩnh vực trồng răng Implant, đủ năng lực tiến hành phẫu thuật phục hồi răng bị mất mang lại kết quả cải thiện như ý muốn cho khách hàng.

Máy móc, dụng cụ cấy ghép implant hiện đại

Địa chỉ trồng răng Implant uy tín cần phải có hệ thống máy móc tân tiến, cơ sở vật chất hiện đại để hỗ trợ tốt nhất từ khâu thăm khám, chẩn đoán chính xác đến việc phục hồi răng nhằm đảm bảo quá trình này diễn ra thuận lợi, an toàn, nhanh chóng.

Xuất xứ, chất lượng vật liệu trồng răng Implant

Một răng Implant cấu tạo gồm 3 phần: trụ Implant, khớp nối Abutment và mão răng sứ. Vì vậy, nha khoa cấy ghép Implant an toàn, uy tín phải sử dụng trụ Implant, Abutment và răng sứ chất lượng, có xuất xứ rõ ràng cũng như đạt các chứng nhận tiêu chuẩn quốc tế… Tránh các biến chứng xảy ra sau khi thực hiện đồng thời đảm bảo tính thẩm mỹ cao và tuổi thọ lâu dài của răng Implant.

Sau trồng răng implant bao lâu thì hết đau?

Thông thường, thời gian nhanh nhất của một ca trồng răng implant thành công có thể kéo dài lên đến 6 tháng hoặc nhiều hơn nữa tùy vào tình trạng và cơ địa của từng người. Ở giai đoạn đầu sau khi cấy implant từ 2 – 6 ngày, bệnh nhân sẽ có cảm giác sưng đau nhẹ, sau 1 tuần đầu cảm giác đau sẽ dần biến mất. 

Bên cạnh đó, việc tuân theo các hướng dẫn và chỉ định của bác sĩ cũng sẽ phần nào giúp bạn rút ngắn thời gian lành thương. Tăng tỷ lệ thành công của ca cấy ghép lên rất nhiều lần. 

Trên đây là thông tin giải đáp vấn đề trồng răng implant có đau không? Lựa chọn trồng răng implant tại các địa chỉ nha khoa uy tín sẽ giúp bạn có quá trình điều trị an toàn và nhẹ nhàng hơn.

>>> Xem thêm: https://nhakhoathuyanh.com/lam-rang-gia-thao-lap-bao-nhieu-tien-loai-nao-tot-nhat/