Header Ads Widget

Thời gian trồng răng implant mất bao lâu thì hoàn thiện?

Trồng răng implant là phương pháp phục hình răng mất giúp mang tới khả năng ăn nhai chắc chắn, tốt nhất hiện nay. Tuy nhiên phương án này có thời gian hoàn thiện lâu nhất trong các phương pháp phục hình răng. Vậy thời gian trồng răng implant mất bao lâu? Độ bền đc bao lâu? Mời các bạn tìm hiểu trong bài viết sau. 

Thời gian trồng răng implant mất bao lâu?

Trồng răng Implant là phương pháp khôi phục răng đã mất tối ưu nhất hiện nay, với kỹ thuật điều trị phức tạp và quy trình thực hiện nghiêm ngặt, nên không thể hoàn thiện chỉ trong 1 lần điều trị.

Trồng răng implant mất bao lâu sẽ tùy thuộc vào tình trạng răng của mỗi người. Thông thường thời gian cấy trụ implant mất khoảng 20 – 30 phút, sau đó bệnh nhân sẽ đợi từ 3 – 6 tháng để hoàn tất quá trình trồng răng Implant. Nếu sử dụng trụ Implant Straumann SLActive của Thụy Sĩ thì thời gian thực hiện có thể rút ngắn còn khoảng 6 tuần.

Vậy thực tế thì cấy Implant mất bao lâu? Thời gian cụ thể sẽ chia làm 2 giai đoạn như sau:

1.1 Giai đoạn 1: Phẫu thuật đặt trụ Implant

  • Bước 1: Thăm khám, chụp phim CT 3D (Khoảng 45 – 60 phút)

Sau khi thăm khám tổng quát tình trạng răng miệng và chụp phim CT 3D vùng răng hàm mặt, bác sĩ sẽ xác định được vị trí mất răng cũng như chất lượng xương hàm của bệnh nhân. Dựa vào đó để lên phác đồ điều trị phù hợp và hiệu quả nhất.

  • Bước 2: Phẫu thuật cấy ghép trụ Implant (7 – 10 phút/trụ Implant)

Trước khi tiến hành phẫu thuật, bệnh nhân sẽ được kiểm tra tổng quát một lần nữa, để đảm bảo sức khỏe và tâm lý ổn định, giúp quá trình trồng răng diễn ra thuận lợi.

Sau khi gây tê tại vùng cấy trụ Implant, bác sĩ sẽ dựa trên kế hoạch điều trị để khoan xương và cắm trụ răng đúng vị trí, thường mất khoảng 7 – 10 phút cho 1 trụ Implant.

  • Bước 3: Lấy dấu hàm và gắn răng tạm (2 – 3 ngày sau khi cấy Implant)

Từ 2 – 3 ngày sau khi phẫu thuật, bác sĩ sẽ lấy dấu để làm răng tạm. Đảm bảo ăn nhai và thẩm mỹ cho bệnh nhân trong thời gian chờ phục hình trên implant.

  • Bước 4: Tái khám sau khi cấy ghép Implant (Sau 7 đến 10 ngày)

Khi vết thương đã lành, bệnh nhân quay lại nha khoa để bác sĩ kiểm tra một lần nữa.

1.2 Giai đoạn 2: Phục hình sứ trên trụ Implant

  • Bước 1: Kiểm tra sự tích hợp của trụ Implant (Khoảng 30 phút)

Sau 3 – 4 tháng, bác sĩ sẽ tái khám và kiểm tra xem trụ Implant đã tích hợp cứng chắc, ổn định trong xương hàm hay chưa.

  • Bước 2: Lấy dấu răng sứ trên Implant (Khoảng 30 – 45 phút)

Bác sĩ tiến hành lấy dấu răng sứ và gởi qua phòng Labo để chế tác.

  • Bước 3: Thử và gắn răng sứ cố định trên Implant (Khoảng 60 phút)

Sau khi kiểm tra lại khớp cắn, độ chịu lực và tính thẩm mỹ, bác sĩ sẽ gắn cố định răng sứ trên trụ Implant. Hoàn tất quy trình trồng răng Implant.

Trồng răng Implant bền được bao lâu?

Tuổi thọ và độ bền của răng Implant là một trong những vấn đề được nhiều khách hàng quan tâm. Phương pháp trồng răng Implant được đánh giá là lâu dài hơn so với làm cầu răng giả hoặc hàm tháo lắp. Ngoài ra, tuổi thọ của răng Implant phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác như:
  • Chất lượng răng Implant và quy trình cấy ghép có được thực hiện đúng tiêu chuẩn

Các tiêu chí như chất lượng trụ và mão sứ, kỹ thuật cấy ghép của nha sĩ, công nghệ, thiết bị sử dụng ảnh hưởng trực tiếp đến độ bền và tuổi thọ của răng Implant. Vì vậy bệnh nhân nên tìm hiểu và lựa chọn nha khoa uy tín, đáng tin cậy để đảm bảo kết quả dài lâu.

  • Cách chăm sóc răng cần đúng cách và khoa học

Sau khi cắm răng Implant, bệnh nhân cần chú ý trong ăn uống và vệ sinh, chăm sóc răng miệng. Trong khoảng thời gian này, trụ Implant đang tích hợp với xương nên cần hạn chế các hoạt động ăn nhai mạnh, nên ăn những thực phẩm mềm, lỏng, dễ nuốt. Vệ sinh răng nhẹ nhàng, tránh gây tổn thương đến vùng răng mới, nghỉ ngơi và hạn chế những tác động mạnh lên hàm răng

  •  Thăm khám định kỳ

Thông thường sau khi trồng răng Implant, bác sĩ sẽ chỉ định bệnh nhân thăm khám định kỳ để kiểm tra tình trạng răng. Việc kiểm tra giúp đảm bảo răng luôn trong tình trạng tốt nhất, giúp phát hiện và điều trị sớm các biến chứng hay các bệnh lý răng miệng khác, hạn chế sự lây lan sang các vùng răng kề cạnh. 

Trên đây là thông tin giải đáp vấn đề thời gian trồng răng implant mất bao lâu? Để có được thời gian cụ thể cho tình trạng của mình, bạn hãy tới các cơ sở nha khoa uy tín để thăm khám nhé. 

>>> Xem thêm: https://nhakhoathuyanh.com/3-truong-hop-rang-khon-khong-can-thiet-phai-nho-bo/