Header Ads Widget

Quy trình cấy implant an toàn, không đau nhức

 Trồng răng implant là phương pháp bác sĩ thực hiện cấy trực tiếp trụ implant vào trong xương hàm để thay thế cho chân răng đã mất. Khi lựa chọn phương pháp này, khách hàng luôn mong muốn được đảm bảo quá trình cấy ghép diễn ra an toàn, không đau nhức. Trong bài viết dưới đây, chúng tôi xin giới thiệu tới bạn quy trình cấy implant đạt tiêu chuẩn của Bộ Y tế tại nha khoa Thùy Anh, mời các bạn cùng tham khảo. 

Quy trình cấy implant an toàn, không đau nhức 


Trồng răng implant là kỹ thuật khó trong nha khoa, đòi hỏi sự chính xác, tỉ mỉ trong quá trình thực hiện để đảm bảo sự an toàn, tránh biến chứng hay trụ implant không tích hợp. Với phương châm hoạt động tất cả vì lợi và sức khỏe của khách hàng, nha khoa Thùy Anh đã xây dựng quy trình cấy ghép implant theo tiêu chuẩn y khoa của một ca cấy ghép implant: 

Bước 1: Thăm khám vị trí mất răng, chụp phim Xq và trao đổi kế hoạch điều trị

Bác sĩ sẽ tiến hành thăm khám tại vị trí mất răng và đánh giá kỹ lưỡng về: Số lượng răng mất, hướng mọc của các răng bên cạnh và răng đối diện, độ dày mô lợi và mô xương từ đó mới thiết kế được vị trí của chiếc răng implant tương lai. Đây là bước cực kỳ quan trọng trong quy trình cấy ghép implant, không nên xem nhẹ, và bạn càng hiểu chi tiết về bước này thì càng tốt. Nhiều trường hợp mất răng lâu ngày, xương hàm bị tiêu nhiều thiếu kích thước, bạn sẽ được thông báo về những điều trị bổ sung và chi phí phát sinh.

Ở bước này bác sĩ cũng sẽ trao đổi bệnh nhân về tiền sử bệnh (nếu có), đo huyết áp để đảm bảo bệnh nhân có đủ điều kiện cấy ghép implant. 

Bước 2: Chuẩn bị phòng phẫu thuật, vệ sinh khoang miệng và gây tê

Bạn sẽ được vệ sinh răng miệng sạch sẽ trước khi thực hiện, gây tê tại chỗ quanh vị trí răng mất để đảm bảo không có bất kỳ khó chịu gì trong quá trình thực hiện. Phòng phẫu thuật cũng được vô trùng, đảm bảo sự an toàn tuyệt đối cho khách hàng.  

Bước 3: Cấy implant vào vị trí mất răng và làm răng tạm

Quá trình trồng răng implant sẽ mất khoảng thời gian từ 15 – 20 phút/răng. Đối với vùng răng cửa thẩm mỹ, bạn sẽ được làm răng tạm ngay sau khi trồng răng để đảm bảo giao tiếp.

Bước 4: Lắp răng sứ trên implant

Đây là bước cuối cùng trong quy trình cấy ghép implant, sau thời gian chờ tích hợp xương từ 1- 3 tháng nếu không ghép xương, 4 – 6 tháng nếu có ghép xương. Bác sĩ sẽ lấy dấu và gắn răng sứ lên chân răng implant cho bạn.

Kết thúc quy trình cấy ghép implant, bác sĩ sẽ hướng dẫn bạn cách chăm sóc răng miệng tại nhà, đồng thời hẹn lịch tái khám. Bạn cần tuân thủ đúng theo chỉ định của bác sĩ để đạt kết quả tốt nhất, răng implant sẽ sử dụng được trọn đời nếu được chăm sóc tốt.

Trên đây là thông tin về quy trình cấy ghép implant đạt chuẩn y khoa tại phòng khám nha khoa Thùy Anh bạn có thể tham khảo. Hi vọng thông tin bài viết sẽ hữu ích với bạn, giúp bạn lựa chọn dược địa chỉ trồng răng uy tín.