Header Ads Widget

Mắc cài thông minh và những ưu điểm nổi bật

Với phương pháp niềng răng hiện nay, khách hàng thường lựa chọn hình thức niềng răng mắc cài thông minh để rút ngắn thời gian điều trị cũng như hạn chế những bất tiện trong quát trình chỉnh nha. Trong bài viết dưới đây, mời bạn cùng tìm hiểu về những ưu điểm của phương pháp niềng răng mắc cài thông minh trong bài viết dưới đây nhé. 

Mắc cài thông minh là như thế nào? 


Niềng răng mắc cài thông minh (mắc cài tự khóa) là phương pháp sử dụng hệ thống lắp trượt tự động thay vì sử dụng chun buộc cố định các mắc cài và dây cung. Với hệ thống nắp trượt tự động sẽ giúp dây cung trượt tự do trên rãnh của mắc cài, từ đó giúp răng dịch chuyển liên tục, quá trình niềng răng được rút ngắn thời gian hơn. 

Ưu điểm của mắc cài thông minh  

  • Hiệu quả nắn chỉnh răng cao

Đặc tính của mắc cài thông minh là bền chắc, chịu lực kéo tốt nên giúp mang lại hiệu quả chỉnh nha ưu việt hơn hẳn so với mắc cài truyền thống. Lực dàn đều, điều chỉnh linh hoạt phù hợp với tình hình dịch chuyển răng thực tế.

Mắc cài thông minh rất phù hợp với những trường hợp nắn chỉnh răng về vị trí ngay thẳng, mang tới hiệu quả chỉnh nha vượt trội. 

Hệ thống mắc cài linh hoạt cũng giúp cho công đoạn chỉnh nha thuận lợi, nhẹ nhàng hơn. Nhờ vậy giúp tiết kiệm công sức, thời gian thăm khám cho khách hàng. Theo đánh giá thì thời gian niềng răng bằng mắc cài kim loại thông minh được rút ngắn tới 6 tháng (tùy tình trạng của mỗi người). 

  • Không bị bung tuột mắc cài

Niềng răng mắc cài thông minh có cấu tạo chắc chắn, giúp hạn chế tối đa nguy cơ rơi vỡ, bung tuột. Dây cung đặt khéo léo trong rãnh trượt của hệ thống mắc cài. Vì vậy mang lại hiệu quả chỉnh nha cao, đảm bảo an toàn trong môi trường khoang miệng. 

  • Dễ dàng vệ sinh 

Mắc cài và hệ thống dây cung có đặc tính chống bám dính hiệu quả do đó vụn thức ăn khó mắc, dắt vào khí cụ nên việc vệ sinh trở nên thuận lợi. Chỉ cần sử dụng bàn chải lông mềm, nước súc miệng chuyên dụng sau mỗi lần ăn uống hoàn toàn đạt độ hiệu quả khi làm sạch răng miệng. 

  • Chi phí phù hợp với nhiều đối tượng

Niềng răng sử dụng mắc cài kim loại thông minh phù hợp với túi tiền của đại bộ phận người dân Việt Nam. Dù ở lứa tuổi và công việc nào cũng có thể áp dụng.

Thậm chí có giá rẻ hơn khá nhiều so với những phương pháp chỉnh nha bằng mắc cài sứ, khay trong suốt, mắc cài kim loại tự buộc .

Tuy nhiên, mắc cài kim loại thông minh vẫn tồn tại một số nhược điểm như vướng víu, gây đau nhức trong thời gian đầu chỉnh nha. Mắc cài cũng không được thẩm mỹ như khay trong suốt invisalign. 

Trên đây là thông tin về phương pháp niềng răng mắc cài kim loại thông minh, hi vọng thông tin bài viết sẽ giúp bạn có thể nhìn nhận rõ hơn về phương pháp này từ đó có lựa chọn phù hợp cho mình.